THỊ TRƯỜNG TIỆC CƯỚI SIÊU SANG TẠI VIỆT NAM.
Thị trường tiệc cưới siêu sang tại Việt Nam không chỉ phục vụ khách trong nước, mà còn đứng trước cơ hội lớn với khách nước ngoài.
Theo báo cáo của Ngân hàng Thế giới (WB), 70% người dân Việt Nam đã được đảm bảo về mặt kinh tế, trong đó có 13% thuộc tầng lớp trung lưu theo chuẩn thế giới. Đến năm 2020, tầng lớp trung lưu Việt Nam dự báo sẽ cán mốc 33 triệu người. Trong số đó có nhiều người sẵn sàng bỏ ra lượng tiền tương xứng để có đám cưới "để đời".
Theo khảo sát tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM, Nha Trang, Phú Quốc cho thấy, tổng doanh thu về dịch vụ cưới tại những khu vực này đã lên đến 7 tỷ USD. Chi phí nhà hàng, trung tâm tiệc cưới chiếm 50% trong con số đó. Hiện nay, ngoài các bãi biển đẹp, các khu resort, các trung tâm tiệc cưới, các khách sạn 5 sao cũng đang muốn thúc đẩy doanh số mảng tiệc cưới, thậm chí các sân golf cũng tham gia. Đối tượng hướng đến là những khách hàng sẵn sàng chi trả từ 50 - 100 USD, tức hơn 2 triệu đồng cho 1 khách trong tiệc cưới.
Tuy nhiên, bánh ngon phải đi cùng đẳng cấp. Nhóm khách hàng cao cấp rất chú trọng đến chất lượng, đặc biệt là chất lượng dịch vụ. Báo Đầu tư trích dẫn ý kiến của một nhà kinh doanh cho biết, thị trường dịch vụ tiệc cưới siêu sang quá tiềm năng, nhưng quan trọng là phải hiểu được mọi nhu cầu khác nhau của khách hàng, trong đó uy tín trước tiên đến từ kinh nghiệm am hiểu thị trường địa phương. Bên cạnh sự hoàn hảo, tỉ mỉ, đơn vị tổ chức phải còn phải đặt sự sáng tạo lên hàng đầu. Mỗi đám cưới mang ý tưởng thông điệp khác nhau để làm thỏa mãn mọi nhu cầu của khách hàng
Với đối tượng khách này, ông Phạm Sanh Châu đưa ra gợi ý Việt Nam nên xem xét áp dụng linh hoạt các quy định để đáp ứng nhu cầu của giới nhà giàu. Đồng thời, những nơi cung cấp dịch vụ cũng cần tìm hiểu kỹ văn hoá, tôn giáo của từng quốc gia để không lúng túng.
Nhận xét
Đăng nhận xét