KINH DOANH NHÀ HÀNG LUÔN CẦN SỰ KHÁC LẠ.
Kinh doanh nhà hàng là một ngành có tính cạnh tranh cao, các nhà hàng phải nghĩ ra các “chiêu độc, lạ” để thu hút thực khách.
Nhiều năm qua, ngành kinh doanh nhà hàng đã tìm đến các ý tưởng “quái” để thu hút khách hàng, như ăn tối trong bóng tối hoàn toàn, hoặc đến nhà hàng có dựng lại một cảnh phim nổi tiếng.Vài ý tưởng mới đã không chỉ giúp một số nhà hàng nổi bật lên trong cuộc cạnh tranh, mà họ còn có thể giải quyết các vấn đề của ngành kinh doanh nhà hàng, ví dụ chi phí lao động tăng cao, hoặc số chỗ ngồi trong nhà hàng bị hạn chế.
Nhà hàng dưới biển: Nhà hàng có cảnh quan khiến thực khách phải nghẹt thở thì không hiếm. Các nhà hàng như Sea at Anantara Kihavah Villas hoặc Ithaa (đều ở đảo quốc Maldives) “chơi sốc” bằng các phòng ăn có biển vây quanh.
Và mùa xuân này, nhà hàng dưới biển đầu tiên của châu Âu là Under sẽ khai trương ở Na Uy.
Quán công viên Chó: Người Mỹ hay nói “chó là bạn thân nhất của người”. Từ nhiều năm, đôi lúc các nhà hàng cho phép chó ngồi cạnh chủ đang ăn tối ngoài trời. Các quán cà phê cũng đem chó hoặc mèo đến, để khách có thể vừa uống cà phê vừa chơi các con vật.
Nay, một số người thực hiện nhà hàng công viên chó. Khách đến quán Bar K Dog Bar ở Kansas (bang Missouri) có thể uống bia, dùng món ăn với bạn bè, trong khi nhân viên quán sẽ trông chó của họ ở các khu vực giải trí.
Nhà hàng Igloo: Khi thời tiết lạnh, các nhà hàng sẽ không thể có khách chiếm số bàn-ghế ngoài trời, cho đến khi trời ấm trở lại. Tuy nhiên, một số đã hóa khuôn viên sân thành những chiếc lều tuyết Igloo (của tộc dân Eskimo ở Bắc cực) nhằm tối đa hóa không gian nhà hàng, và tạo nên “cơn sốt” trên Instagram.
Đối với nhà hàng Publico Kitchen & Tap (ở Atlanta, Mỹ), mùa liều tuyết Igloo sẽ sớm kết thúc, nhưng các lều nhựa của họ sẽ lại mọc lên vào mùa thu tới, theo người chủ Michael Duganier cho CNBC biết.
Tự động hóa: Trong một thị trường việc làm căng thẳng, các nhà hàng tìm các cách mới để lôi kéo và giữ chân nhân viên. Nhưng cũng có một giải pháp mang tính tương lai hơn: các người máy dọn món ăn cho khách “từ A đến Z” tại nhà hàng Creator (ở San Francisco) hoặc Spyce ở Boston.
Nhận xét
Đăng nhận xét