TIỀM ẨN NHIỀU NGUY CƠ TAI NẠN NƠI PHỐ ĐƯỜNG TÀU.

Cuộc sống của những người sống bên cạnh các tuyến đường sắt lặng lẽ trôi qua từng ngày mặc cho những hiểm nguy rình rập bất cứ lúc nào.

Tuyến đường sắt Hà Nội có tới 20km đi qua khu dân sinh sát đường tàu, đặc biệt là ở các tuyến phố đông đúc như Khâm Thiên, Trần Phú, Điện Biên Phủ. Mặc dù thành phố đã có phương án di dời "phố đường tàu" từ rất lâu thế nhưng cho đến nay vẫn không thấy triển khai, nhiều hộ dân ở đây vẫn bám trụ mưu sinh, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn.

Tuyến đường tàu đi qua các con phố Điện Biên Phủ - Trần Phú lại trở thành điểm tham quan tấp nập của du khách bốn phương. Họ đánh đổi mạo hiểm, để có vài giây trải nghiệm đoàn tàu chạy qua sát người.

Tuy nhiên, với hàng chục hộ dân ở xóm đường tàu, họ đã mạo hiểm như vậy cả cuộc đời. Trẻ con ở xóm đường tàu, ngoài lời ru của mẹ, đứa trẻ nào cũng lớn lên cùng với tiếng xình xịch của tàu hỏa và thuộc giờ tàu chạy như thuộc bảng cửu chương.

Đoạn tàu 500m đi qua khu vực Trần Phú, Phùng Hưng trước kia chỉ có vài hộ, chủ yếu là cán bộ công nhân đường sắt, nay đã có trên dưới 30 hộ với hơn 100 người, cả những người lao động nghèo, làm thuê. Xây mới thì không có phép, chuyển đi lại không có tiền nên từng ấy con người với bao thế hệ vẫn mạo hiểm bám trụ.

Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đang nghiên cứu phát triển các loại hình toa xe phục vụ đường sắt đô thị và toa xe trên đường sắt quốc gia có tốc độ chạy 100km/giờ.

Hiện nay, tốc độ cao nhất là 80km/giờ. Trước mắt, ngành đường sắt sẽ nội địa hóa từ 40 - 60%, sau đó tiếp tục hoàn thiện công nghệ lắp ráp đầu máy với tỷ lệ nội địa hóa từ 25 - 30% và tiến tới chủ động sản xuất đầu máy.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

NGHỆ THUẬT VẢI BOJAGI BỌC ĐỒ CỦA XỨ HÀN.

VÁY DẠ HỘI ĐƯỢC LÀM TỪ GIẤY CỦA NHỮNG NHÀ THIẾT KẾ NỔI TIẾNG.

Ly giấy thân thiện với cả người sử dụng và môi trường.