NHẬT BẢN ĐƯỢC GIÁO DỤC VỀ LUẬT GIAO THÔNG NGAY TỪ KHI GỬI TRƯỜNG MẪU GIÁO.

Đây là một phần chính sách của Thủ tướng Shinzo Abe, nhằm tăng cường hỗ trợ chăm sóc trẻ nhỏ và ngăn chặn tình trạng lười sinh con tại quốc gia này.

Trung tâm hỗ trợ chăm sóc trẻ nhỏ đa năng Toyama, tỉnh Toyama chính thức đi vào hoạt động từ năm 2017, như một sáng kiến của thành phố, hưởng ứng chính sách giảm gánh nặng giáo dục và nuôi dạy con trẻ của Thủ tướng Shinzo Abe. Những em bé chưa thể gửi đến các nhà trẻ, mẫu giáo sẽ được trung tâm này đón nhận.
Dự luật giáo dục mẫu giáo miễn phí đã được Hạ viện Nhật Bản thông qua hồi tháng 4 vừa qua. Theo chương trình này, chính phủ sẽ cung cấp chương trình giáo dục miễn phí cho trẻ em trong độ tuổi từ 3-5. Các dịch vụ trông giữ trẻ ban ngày với những trẻ dưới 2 tuổi cũng sẽ miễn phí với các gia đình có thu nhập thấp. Những gia đình gửi con ở những cơ sở giáo dục mẫu giáo không thuộc quản lý của chính quyền địa phương cũng sẽ nhận được các khoản hỗ trợ của chính phủ, tùy theo độ tuổi. Chương trình giáo dục mẫu giáo miễn phí sẽ tiêu tốn của chính phủ khoảng hơn 7 tỷ USD/năm. Chính phủ Nhật Bản dự định sử dụng nguồn thu từ biện pháp tăng thuế, theo kế hoạch sẽ áp dụng từ tháng 10 tới, để hỗ trợ chương trình này.
Phát biểu tại phiên họp Quốc hội ngày 9/5, Thủ tướng Abe cho rằng gánh nặng tài chính từ giáo dục và nuôi dậy con trẻ đang khiến giới trẻ tại quốc gia này ngày càng ngại sinh và nuôi nấng trẻ nhỏ. Đó là nguyên nhân khiến chính phủ quyết định đề xuất chương trình giáo dục miễn phí.
Ở Nhật Bản có 4.117 người thiệt mạng do tai nạn giao thông, giảm đáng kể so với con số kỷ lục 16.700 người năm 1970. Có sự cải thiện này phần lớn là nhờ các chương trình giáo dục giao thông rộng khắp và chính phủ áp dụng các biện pháp trừng phạt mạnh tay với những người lái xe say rượu. Những người lái xe trong trạng thái say rượu sẽ bị tước bằng lái và phạt tiền lên tới 6.500 USD.
Ở một quốc gia có tới hơn 120 triệu người và mật độ dân số cao như Nhật Bản, con số 4.100 người thiệt mạng vì tai nạn giao thông hàng năm là rất thấp, cho thấy sự thành công của các chương trình xây dựng văn hoá giao thông được tiến hành kiên trì trong hàng chục năm. Chính phủ Nhật Bản đang hướng đến mục tiêu đưa nước này trở thành quốc gia an toàn giao thông nhất thế giới và giảm hơn nữa số người thiệt mạng vì tai nạn giao thông.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

NGHỆ THUẬT VẢI BOJAGI BỌC ĐỒ CỦA XỨ HÀN.

VÁY DẠ HỘI ĐƯỢC LÀM TỪ GIẤY CỦA NHỮNG NHÀ THIẾT KẾ NỔI TIẾNG.

Ly giấy thân thiện với cả người sử dụng và môi trường.