ỨNG DỤNG ZALO THỰC HIỆN DỊCH VỤ HÀNH CHÍNH CÔNG.
Tại TP.HCM, quận 3 có thể trở thành quận đầu tiên sử dụng ứng dụng zalo để thực hiện dịch vụ hành chính công.
Người dân có thể dùng ứng dụng zalo tra cứu thông tin, tiến độ về các hồ sơ đang nộp tại quận. Không những tra cứu, dịch vụ này còn tích hợp các chức năng khác như tiếp nhận hồ sơ, tương tác, tiếp nhận thông tin và giải quyết thông tin phản ánh từ phía người dân về các vấn đề về kinh tế xã hội, giáo dục... trên địa bàn quận.
Chỉ cần vào phần danh bạ, trên thanh tìm kiếm nhập "Thông tin giao thông TP.HCM " và chọn nút "Quan tâm". Khi đó, có thể dễ dàng tìm kiếm các thông tin về tình hình giao thông tại thành phố như: phân luồng giao thông, cấm đường… theo dõi tình trạng giao thông qua hình ảnh camera trực tuyến.
Bên cạnh đó, nhằm tăng tính tương tác giữa người dùng và hệ thống, Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn (đơn vị vận hành Cổng Thông tin giao thông TP.HCM) cũng đã bổ sung tính năng trợ lý ảo trên ứng dụng Zalo, giúp hướng dẫn và gợi ý cho người dùng thuận tiện tìm kiếm các thông tin theo đúng nhu cầu.
Nhằm tiếp nhận mọi phản ánh, tạo kênh thông tin trao đổi, tuyên truyền tới từng hộ dân trên địa bàn phường, Công an phường Trường Thọ, quận Thủ Đức, TP.HCM đã xây dựng nhóm Zalo và Facebook cho người dân.
Theo công an phường Trường Thọ, cách thức này tuy đơn giản nhưng lại rất hiệu quả vì gần gũi với người dân. Bất cứ vụ việc gì người dân phản ánh, công an sẽ nhanh chóng tiếp nhận, xác minh và cử lực lượng xuống địa bàn kiểm tra xử lý.
Lúc đầu thành lập cũng có một số trường hợp chưa tin tưởng và suy nghĩ đây là biện pháp quảng cáo cho một mô hình gì đó. Tuy nhiên, khi nhận được các phản ánh của người dân về các trường hợp như ca hát ồn ào… công an đều tiếp nhận và xuống xử lý, từ đó mang lại niềm tin cho mọi người.
Nhận xét
Đăng nhận xét