HỢP TÁC XÃ KẾT NỐI TIÊU THỤ HÀNG NÔNG SẢN.
Hơn 150 hợp tác xã nông nghiệp tại các tỉnh phía Bắc đã tham dự Hội nghị Kết nối tiêu thụ nông sản vào chuỗi bán lẻ hiện đại của siêu thị Big C.
Sự kiện do Cục Kinh tế Hợp tác và Phát triển nông thôn (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) chủ trì, phối hợp cùng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) và Big C Việt Nam tổ chức.
Đây là lần đầu tiên sự kiện này được tổ chức nhằm tạo cơ hội để các bên (cơ quan quản lý Nhà nước, doanh nghiệp phân phối bán lẻ, hợp tác xã nông nghiệp) cùng trao đổi, thảo luận về cơ chế chính sách các hợp tác xã và liên kết tiêu thụ sản phẩm; xu hướng và kinh nghiệm tiêu thụ sản phẩm qua hệ thống Big C Việt Nam của một số hợp tác xã nông nghiệp… Qua đó, tiến tới hợp tác tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp ngày một hiệu quả.
Các nhà bán lẻ nội địa đang chiếm ưu thế với 151 trên 205 siêu thị, chiếm tỉ trọng gần 75%, đồng thời nắm giữ 26 trên 46 trung tâm thương mại (chiếm 56,5%).
Chuỗi các thương hiệu cửa hàng tiện lợi trong nước cũng phát triển rất nhanh với 1.581 trên 2.360 cửa hàng do người Việt làm chủ (chiếm 67%).
Không chỉ loại bỏ hoàn toàn ống hút nhựa ra khỏi quầy kệ trong khu tự chọn của các siêu thị, Saigon Co.op cũng chủ động loại bỏ các loại ống hút nhựa đính kèm cùng các sản phẩm hàng nhãn riêng, đồng thời cũng có thông báo yêu cầu các gian hàng thuê mặt bằng trong khu tự doanh hạn chế tối đa sử dụng ống hút nhựa.
Theo đại diện Saigon Co.op, hệ thống bán lẻ Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smiles, Cheers… sẽ thay ống hút nhựa bằng ống hút giấy, ống hút gạo thân thiện với môi trường. Ngoài ra, người tiêu dùng có thể có thêm lựa chọn từ các loại ống hút bằng thủy tinh, inox, thép an toàn dành cho cá nhân có thể sử dụng nhiều lần.
Sự kiện do Cục Kinh tế Hợp tác và Phát triển nông thôn (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) chủ trì, phối hợp cùng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) và Big C Việt Nam tổ chức.
Đây là lần đầu tiên sự kiện này được tổ chức nhằm tạo cơ hội để các bên (cơ quan quản lý Nhà nước, doanh nghiệp phân phối bán lẻ, hợp tác xã nông nghiệp) cùng trao đổi, thảo luận về cơ chế chính sách các hợp tác xã và liên kết tiêu thụ sản phẩm; xu hướng và kinh nghiệm tiêu thụ sản phẩm qua hệ thống Big C Việt Nam của một số hợp tác xã nông nghiệp… Qua đó, tiến tới hợp tác tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp ngày một hiệu quả.
Các nhà bán lẻ nội địa đang chiếm ưu thế với 151 trên 205 siêu thị, chiếm tỉ trọng gần 75%, đồng thời nắm giữ 26 trên 46 trung tâm thương mại (chiếm 56,5%).
Chuỗi các thương hiệu cửa hàng tiện lợi trong nước cũng phát triển rất nhanh với 1.581 trên 2.360 cửa hàng do người Việt làm chủ (chiếm 67%).
Không chỉ loại bỏ hoàn toàn ống hút nhựa ra khỏi quầy kệ trong khu tự chọn của các siêu thị, Saigon Co.op cũng chủ động loại bỏ các loại ống hút nhựa đính kèm cùng các sản phẩm hàng nhãn riêng, đồng thời cũng có thông báo yêu cầu các gian hàng thuê mặt bằng trong khu tự doanh hạn chế tối đa sử dụng ống hút nhựa.
Theo đại diện Saigon Co.op, hệ thống bán lẻ Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smiles, Cheers… sẽ thay ống hút nhựa bằng ống hút giấy, ống hút gạo thân thiện với môi trường. Ngoài ra, người tiêu dùng có thể có thêm lựa chọn từ các loại ống hút bằng thủy tinh, inox, thép an toàn dành cho cá nhân có thể sử dụng nhiều lần.
Nhận xét
Đăng nhận xét