CÁC DOANH NGHIỆP THỰC PHẨM CÓ CƠ HỘI TĂNG TRƯỞNG
Cơ hội tăng trưởng cho doanh nghiệp thực phẩm
Ông Phạm Thành Kiên, Giám đốc Sở Công Thương TP HCM, đánh giá thị trường thực phẩm, đồ uống bắt đầu có sự tăng trưởng tích cực nhờ mức thu nhập của người dân ngày càng cao cùng xu hướng sử dụng sản phẩm an toàn và chất lượng cao.
Trong 6 tháng, doanh thu bán lẻ nhóm hàng lương thực, thực phẩm ước đạt 38.465,6 tỉ đồng, tăng 12% so cùng kỳ và chiếm 17,34% doanh thu bán lẻ hàng hóa. Song song đó là sự gia tăng xu hướng tiêu dùng nhanh tại thị trường trong nước, mang lại cơ hội lớn cho sản lượng tiêu thụ ngành thực phẩm và đồ uống. Số doanh nghiệp kinh doanh thực phẩm, đồ uống ở TP HCM tăng trưởng khá nhanh, bình quân tăng 13,7%/năm trong 5 năm qua. Bên cạnh đó, sự mở rộng quy mô và số lượng cửa hàng tiện lợi cũng góp phần tiêu thụ sản phẩm cho các doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống.
Trong đó, thức ăn nhẹ là ngành hàng dẫn dắt tăng trưởng chính trong ngành thực phẩm đóng gói. Năm 2017, giá trị ngành thực phẩm đóng gói tại 4 thành phố lớn là TP HCM, Hà Nội, Cần Thơ, Đà Nẵng đạt 9.200 tỉ đồng, khu vực nông thôn là 42.200 tỉ đồng.
Dự báo đến năm 2020, thị trường thức ăn nhẹ tiêu thụ tại nhà ở thành thị sẽ đạt 3.400 tỉ đồng, khu vực nông thôn là 14.200 tỉ đồng.
Các số liệu thống kê cho thấy ngành sản xuất công nghiệp thực phẩm, đồ uống đang tăng trưởng tốt và có khả năng tiếp tục phát triển trong thời gian tới.
Nhận xét
Đăng nhận xét