Tận dụng thế mạnh địa phương để phát triển du lịch.

Tận dụng thế mạnh địa phương để phát triển du lịch 3 tỉnh duyên hải miền Trung. Bình Định, Phú Yên và Ninh Thuận có thế mạnh về du lịch biển nhưng lại thiếu các dịch vụ lưu trú, thiếu điểm nhấn du lịch và thiếu nhân lực phục vụ du lịch. Đây là những điểm nghẽn kìm hãm sự phát triển du lịch của 3 tỉnh duyên hải miền Trung này.
Thiếu cơ sở lưu trú đạt chuẩn:
“Thống kê tại 3 tỉnh Bình Định, Phú Yên và Ninh Thuận cho thấy các cơ sở lưu trú đạt chuẩn 3-4 sao khá ít, thay vào đó danh sách các cơ sở lưu trú đạt chuẩn 2 sao lại khá nhiều, trong khi các đoàn khách nội địa và quốc tế khi đến 3 tỉnh này lại yêu cầu các cơ sở lưu trú phải 3 sao trở lên. Do đó, 3 tỉnh duyên hải miền Trung muốn phát triển du lịch cần đầu tư vào việc nâng cao chất lượng các cơ sở lưu trú. Khi đầu tư xây dựng cơ sở lưu trú đạt chuẩn, các tỉnh nên giới thiệu đến doanh nghiệp lữ hành để doanh nghiệp có kế hoạch và thông tin kịp thời thông tin đến du khách”, Đại diện Công ty lữ hành Saigontourist cho biết.
Đồng quan điểm với đại diện Saigontourist, bà Tạ Thị Tú Uyên, Phó giám đốc Ban sản phẩm mua dịch vụ, Công ty du lịch Vietravel, chia sẻ: "Ba tỉnh duyên hải miền Trung vì sao không xây dựng sản phẩm dịch vụ lưu trú cao cấp?!. Cụ thể, Ninh Thuận có tiềm năng phát triển dòng lưu trú cao cấp nhưng mùa cao điểm, các cơ sở lưu trú ở Ninh Thuận hầu như không có cơ sở lưu trú cao cấp phục vụ các đoàn khách cao cấp của đơn vị đem tới. Hay dọc các bãi biển của tỉnh Phú Yên, chưa thấy có resort cao cấp nào để công ty giới thiệu đến các đoàn khách… Các điểm giải trí về đêm của các tỉnh duyên hải miền Trung còn hạn chế nên du khách đến các tỉnh này mới chỉ khai thác được du lịch chi tiêu ở các điểm đến ban ngày".
Ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định, cho biết “Doanh nghiệp làm du lịch tại các tỉnh duyên hải miền Trung còn đơn phương, chưa có tái đầu tư để giữ chân du khách. Cụ thể, tại Phú Yên còn quá nhiều điểm đến miễn phí như: nhà thờ Mằng Lăng, tháp Nhạn, Vịnh Vũng Rô… nên không có điểm nhấn mới để thu hút du khách. Một khi tỉnh Phú Yên cứ làm miễn phí, tỉnh sẽ không có kinh phí để tái đầu tư và nâng cao chất lượng dịch vụ tại điểm đến. Ngược lại, tại Bình Định, trước kia có điểm đến Eo Gió rất hoang sơ, lại không được đầu tư đúng mức, tuy nhiên sau khi đầu tư cơ sở vật chất và bán vé cho điểm đến này, chỉ trong 1 năm, doanh thu của Eo Gió đã tăng mạnh lên con số khoảng 4 tỷ đồng trong năm 2018”.
Mỗi địa phương cần chọn một điểm nhấn:
Để kéo du khách TP Hồ Chí Minh về tỉnh nhà, ông Hồ Sỹ Sơn, Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Ninh Thuận, cho rằng so với 3 tỉnh xung quanh là Bình Định, Phú Yên và Khánh Hòa, Ninh Thuận là tỉnh có du lịch phát triển khá khiêm tốn. Đây là bài toán khó cho lãnh đạo tỉnh và các doanh nghiệp lữ hành, bởi các doanh nghiệp lữ hành trong tỉnh chưa kết nối được với các tỉnh thành khác. Bên cạnh đó, tỉnh chưa tạo được điểm đến độc đáo để thu hút du khách như Eo Gió (Bình Định) hay "hoa vàng trên cỏ xanh" (Phú Yên)…
“Sắp tới, hi vọng với vai trò đầu tàu du lịch TP Hồ Chí Minh, thành phố sẽ giúp tỉnh Ninh Thuận tiếp tục quảng bá, giới thiệu điểm đến Ninh Thuận cho du khách và ngoài nước. Hiện nay, tỉnh Ninh Thuận chỉ có 1 resort 4 sao và 3 resort 3 sao nên vào mùa du lịch cao điểm, du khách TP Hồ Chí Minh gặp khó khăn khi đặt phòng. Tuy nhiên, trong năm 2019, sẽ có một doanh nghiệp đầu tư tại Mũi Dinh dự án khách sạn cao cấp có sức chứa khoảng 500 phòng để tranh thủ đón khách trong năm tới”.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

NGHỆ THUẬT VẢI BOJAGI BỌC ĐỒ CỦA XỨ HÀN.

VÁY DẠ HỘI ĐƯỢC LÀM TỪ GIẤY CỦA NHỮNG NHÀ THIẾT KẾ NỔI TIẾNG.

Ly giấy thân thiện với cả người sử dụng và môi trường.