TP HỒ CHÍ MINH HOANG MANG KHI NƯỚC Ở CHUNG CƯ NHIỄM MÀU
Sau câu chuyện nước bẩn ở Hà Nội, người dân chung cư Prosper Plaza (Q.12, TP.HCM) hoang mang đưa lên mạng xã hội hình ảnh dùng vải, khẩu trang bịt thử vòi nước và thấy ngả màu vàng, đen.
Nhiều người bị viêm da, ghẻ lở.
Cùng cảnh ngộ, anh T.L (sống ở chung cư hơn nửa năm nay) cho biết: “Mỗi lần tắm cho con phải xả ra 3 thau mới bớt vàng. Mình có con nhỏ, sau vài lần tắm thì người bé nổi mẩn. Thậm chí có lần mình húp nước đánh răng, nhả ra thấy nguyên con lăng quăng làm muốn ói ra luôn!”.
Trong nhóm Facebook của cư dân, rất nhiều video, hình nước bẩn được đăng tải khiến nhiều người càng thêm lo lắng. Các video, hình ảnh này là kết quả của những cuộc... thực nghiệm tự cư dân làm thử, kết quả vẫn giống nhau: những miếng vải, bông gòn trắng chuyển vàng, ngả đen, đóng váng và có chất nhờn.
Vài người ở thuê nhà tại đây chọn cách dọn đi. Anh Đ.T, một cư dân, cho biết: “Nhà mình ở Q.9, do vừa qua bà xã có bầu nên mới thuê chung cư gần chỗ làm cho tiện. Căn mình có ban công hướng ra một nhà máy dệt, bụi vải rất nhiều nên thường bị bệnh về hô hấp. Chuyển nhà cực lắm, nhưng giờ lại thêm vụ nước nữa, đành phải đi thôi. Cuối tháng này vợ chồng mình dọn”.
Anh N.T.T (ở block B) cho biết từ cuối tháng 8, thấy có người phản ánh chất lượng nước nên anh tìm cách kiểm tra. “Lấy bất kỳ vật gì như khẩu trang, khăn mặt để bịt vào vòi xả nước tầm 3 phút là thấy màu vàng khè ngay! Nước có lúc trong, có lúc lại rất đục nhìn bằng mắt thường đã thấy. Nhà mình phải mua nước bình để nấu nướng, còn tắm giặt thì đành chịu! Sau một thời gian, mình bị viêm da và nổi mụn khắp cánh tay. Vợ mình thì bị ghẻ đầu và rụng tóc”, anh T. bức xúc.
Thừa nhận “nước có vấn đề”
Tháng 9 vừa qua, nhận được phản ánh của nhiều cư dân, chúng tôi xem xét thì thấy đúng là nước có màu bất thường, nên đã mang mẫu nước đi Viện Pasteur kiểm nghiệm và thông báo kết quả cho cư dân là nước vẫn đảm bảo tiêu chuẩn nước sinh hoạt. Cư dân Prosper Plaza đã nhiều lần kiến nghị lên ban quản lý (BQL) nhưng đến hiện tại, chất lượng nước vẫn chưa được khắc phục.
“Định kỳ thì cứ 6 tháng, hệ thống nước sẽ được súc xả một lần.
Tuy nhiên để đảm bảo, chúng tôi vẫn cho súc xả toàn bộ hệ thống sớm hơn so với kế hoạch định kỳ”, ông Cường cho biết.Trao đổi với Thanh Niên, ông Vũ Hùng Cường (Trưởng BQL chung cư Prosper Plaza) cho biết, trước nay BQL luôn thực hiện đúng quy trình cấp nước với hệ thống bể chứa và đường ống tiêu chuẩn.
Nhận xét
Đăng nhận xét